Saturday, August 9, 2014

RAMADHANI INAONDOKA JEE TUMEFIKIA LENGO LA KUFARADHISHWA KWAKE?





Mafanikio ya Mja duniani na akhera pia, yatafikiwa tu endapo mwanadamu atajitambua  kuwa yeye ni nani, anahitaji nini, muda gani, na kwa namna gani. 

Haya ni maswali muhimu ambayo mwanadamu analazimika kujiuliza kabla ya kufanya chochote ambacho angedhamiria kukifanya. Hapa ndipo wanadamu wengi wanapofeli katika maisha yao ya dunia na akhera pia. 

Uislamu ni mfumo sahihi wa maisha ambao katu hautofanana na mfumo mwengine wowote ulimwenguni ingawa wapo wanadamu wanatia pamba katika masikio yao, na kuweka vizuizi katika macho yao ili wasiweze kuona ukweli wa hili. Mwenyezi Mungu anasema katika maandiko matakatifu ya Quran, sura 41. surat fuss'ilat (au h'a mim sajdah)  

Tutawaonyesha ishara zetu katika upeo wa mbali na katika nafsi zao wenyewe mpaka iwabainikie kwamba haya ni kweli. Je! haikutoshi kwamba mola wako mlezi
kuwa yeye ni shahidi wa kila kitu? (41:53)

Hii inamaana kuwa uislamu ni mfumo sahihi wa maisha ambao hauwezi kuepukika katika maisha ya mwanadamu, vyovyote atakavyoishi na popote atakapoishi, hata kama mwenyewe anaweza kujifanya kutokuukubali uislamu kiulimi lakini ataukubali uislamu kiakili.

Kama tulivyokwishatangulia kueleza. juu ya maswali ya msingi katika mafanikio ya mwanadamu, swali la mwanzo na lamsingi ni kujiuliza sisi ni nani? Jibu la swali hili ni rahisi tu na halihitaji majibu ya kupindapinda, bali ni kusema tu kuwa sisi ni viumbe kama walivyoviumbe wengine wa Mola mlezi, wenye asili ya udongo na waliotokana na baba yetu Adam na mama yetu Hawwaa na wenyekuzalikana kutokana na mchanganyiko wa maji ya uzazi ya viumbe viwili baba na mama.

Maana hii inatufahamisha vitu muhimu vitatu, yaani; sisi ni viumbe wa Allah, ni vizazi vya Adam na Hawaa, na tunazalika kwa njia ya mchanganyiko wa maji ya uzazi kutoka kwa baba na mama. Maana hii inatosha kumfanya mwanadamu kujitambua kuwa yeye ni kiumbe dhaifu na anaestahiki kumnyenyekea Allah kwa masaa yote 24. Allah katika hili anasema:

“Enyi watu! Hakika Sisi tumekuumbeni kutokana na mwanamume na mwanamke. Na tumekujaalieni kuwa ni mataifa na makabila ili mjuane. Hakika aliye mtukufu zaidi kati yenu kwa Mwenyezi Mungu ni huyo aliye mchamngu zaidi katika nyinyi. Hakika Mwenyezi Mungu ni Mwenye kujua, Mwenye khabari” sura ya (49:13)

Vivyo hivyo, inapaswa ifahamike kuwa lengo au kusudio la mwanadamu hapa duniani si jengine zaidi ya lile la kumuambudu Allah (SW). mwenyezi mungu anasema:
 “Nami sikuwaumba majini na watu ila waniabudu Mimi. Sura ya (51:56)

Falsafa hii hii ndiyo ingeweza kutumika kumfikisha mfungaji katika lengo la ibada tukufu ya swaumu ya mwezi wa ramadhani. Swali la msingi ni lile lile jee sisi ni nani? Jee ni wale wale waliokusudiwa kufaradhishiwa ibada hiyo tukufu, lipi hasa lengo la ibada hiyo, na jee tumelifikia? Mola Mlezi amesema:

Enyi mlio amini! Mmefaradhishiwa  Saumu, kama walivyofaradhishiwa  walio kuwa kabla yenu ili mpate kuchamngu. Sura ya (2:183)

Katika kauli hii ya Allah (SW) ni wazi kuwa faradhi hii ya Swaumu imeletwa kwa watu maalumu, wenyesifa maalumu, na kwa lengo maalumu. Hivyo, kabla ya kuangalia kufikia lengo hilo maalumu ni vyema kujiuliza jee sisi ni katika hao watu maalumu, jee tunazo hizo sifa maalumu, na mwisho jee hadi hivi sasa tumeonesha ishara ya kufikia hilo lengo maalumu?

Waliostahiki kuingia katika ibada hii ni wale walioamini, kwani hao ndio watakaofikia lengo la ramadhani ambalo ni la uchamungu. Uchamungu ni imani ya mja iliyo moyoni mwake, juu ya utukufu wa Allah (SW) kwa kufuata maamrisho yake na kuwacha makatazo yake sawa na kuchunga mipaka ya Mola mlezi.

Wakati tunatathimini kufikia lengo hili la ramadhani ambalo ni uchamungu, ni vyema kutambua kuwa ramadhani ni chuo cha mafunzo ya Umoja na Mshikamano, Ukarimu, Upendo, Huruma, Utiifu pamoja na Unyenyekevu kwa mola mlezi.

Haya yote ndiyo yanayomfanya mja kufikia lengo la kufaradhishwa kwa ibada hii tukufu ya swaumu (funga). 

Hapa ndio tungeweza kujitathmini juu ya lengo la ramadhani. Kutambua kuwa mja ameweza kulifikia lengo hili inambidi ajiangalie nafasi yake wakati alipokuwa nje ya ramadhani, ndani ya ramadhani na pia hata baada ya ramadhani.

Ramadhani ni mwezi wa umoja, upendo na mshikamano. Ni kwa miaka mingi sasa waislamu tumeshindwa kufikia malengo yetu kutokana na kukosekana kwa umoja thabiti kati ya waislamu wenyewe. Huu ndio muda muafaka kwa waislamu kutokurejea tena katika mizozo, na mifarakano  isiyoyalazima, ikiwa kweli tumelifikia hilo lengo la ramadhani.

Ramadhani ni mwezi wa kuhurumiana. Waislamu wanapaswa ndani ya ramadhani kuinamisha mioyo yao chini na kukunjua mikono yao katika kuwaelekea wazazi na walezi, wanyonge, mayatima, wajane, wenye madeni, pamoja na walimu wa madaarisu mbalimbali. Mfungaji inampasa ajiangalie ni kwa kiwango gani ameweza kuyaangalia makundi hayo kwa kadri ya uwezo wake. Kwa muislamu hili si jambo tu katika mwezi mtukufu wa ramadhani, bali hata miezi mingine iliyosalia.

Imani yangu kwa wafungaji wote, wametambua lengo la Allah (SW) kuwafaradhishia mwezi mtukufu wa ramadhani. Kama ndio hivyo, itakua ni jambo la ajabu kwa waislamu kupoteza nguvu yao kwa kujinyima kula, kunywa, kustarehe na wake au waume wao wa halali, kukesa usiku kumuelekea Alla (SW) kisha kutokuthamini nguvu yao hiyo kwa ajili ya siku ya Iddi kugeuka siku ya maaswi.

Ninamuomba Allah (SW) atujaalie kulifikia lengo la mwezi mtukufu wa ramadhani, azikubali ibada zetu, na atusamehe sisi na wazazi wetu.
Makala hii imetayarishwa na Muhitimu wa Chuo Kikuu cha Dar es Salaam, Kitivo cha lugha za kigeni na sayansi ya lugha.
Mubaraka   Ali Hamad
Sim no. 0777663795 au 0717169464

.




No comments:

Post a Comment